Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Xem phim tài liệu quốc tế tại Hà Nội

Tuần lễ phim tài liệu quốc tế diễn ra tại Hà Nội từ 15 - 19/6 do hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương, Đại sứ quán Italia, Bỉ, Thụy Sỹ và Viện Goethe tại Việt Nam phối hợp tổ chức. Có 8 phim tài liệu nhựa và video của các nhà làm phim quốc tế và Việt Nam được chọn để giới thiệu tới khán giả Thủ đô tại tuần lễ này.

Trong số này có 4 phim của Việt Nam đều do Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương sản xuất gồm: “Trở lại Ngư Thủy” của cố đạo diễn, NSND Lê Mạnh Thích; “Bài ca trên đỉnh Tà Lùng” của đạo diễn Trần Phi; “Gầm cầu mặt nước”, biên kịch và đạo diễn Nguyễn Sỹ Chung; “Một trích đoạn cũ” của đạo diễn Đào Thanh Tùng”. Trong 4 phim Việt Nam được giới thiệu lần này thì phim “Trở lại Ngư Thủy” đã được trao nhiều giải thưởng cao quý ở các liên hoan phim trong nước và quốc tế. Tác phẩm này cũng đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước năm 2007 dành cho các tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc.

Ngoài 4 phim của Việt Nam Đại sứ quán Thụy Sỹ, Italia, Bỉ và Viện Goethe mỗi đơn vị chọn trình chiếu một bộ phim tài liệu gồm: “Phóng viên chiến trường”, “Ngày xửa ngày xưa... những thú vui bình dị”, “Mizike Mama” và “Người thắng, kẻ thua”. Ban tổ chức cho biết, những thước phim tài liệu đến từ Đức, Italia, Bỉ (Wallonie-Bruxelles) và Thụy Sỹ được chọn trình chiếu cùng các bộ phim của Việt Nam sẽ tạo nên cơ hội phân tích, so sánh và học tập lẫn nhau của các nhà làm phim tài liệu. Tất cả các phim sẽ được giới thiệu miễn phí tại hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám - Hà Nội). Tuần lễ phim sẽ kết thúc bằng một tọa đàm chủ đề “Phim tài liệu đồng hành trong cuộc sống”...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét