Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Mê Kông ký sự lên sách

Hình ảnh những vùng đất mà dòng sông Mê Kông chảy qua từng được đề cập trong bộ phim tài liệu truyền hình dài tập nhất từ trước đến nay của Việt Nam - Mê Kông ký sự vừa được in thành tập sách ảnh Phạm Khắc - Mê Kông ký sự - Phim và ảnh.

Tập sách ảnh là dự án mà NSND Phạm Khắc thực hiện trong suốt quá trình đi thực hiện bộ phim truyền hình Mê Kông ký sự cho đến khi lâm trọng bệnh và không qua khỏi. Gia đình và những người đồng nghiệp đã tiếp tục thực hiện tập sách và cho ra mắt nhân kỷ niệm hai năm ngày mất của ông (ngày 17-5).

Trong suốt quá trình theo dòng Mê Kông đi qua sáu nước Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, ông đã thu thập được hơn 20.000 tấm ảnh. Sau khi về lại Việt Nam, ông chọn ra 2.000 tấm ảnh. Và cuối cùng họa sĩ Mai Quế Vũ là người đã lựa chọn ra 630 tấm ảnh để trình bày trong bộ sách ảnh Phạm Khắc - Mê Kông ký sự - Phim và ảnh. NSND Phạm Khắc thực hiện bộ sách ảnh này với ước mong góp phần tôn vinh vẻ đẹp thiên thần của dòng sông vĩ đại cùng những miền đất văn hóa đặc sắc và huyền bí…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét