Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Phim tài liệu về chủ nghĩa tư bản tranh giải Sư tử Vàng

Những bộ phim gây chú ý

Sự có mặt của Michael Moore, với phong cách điện ảnh “xông xáo, hiếu chiến” đã trở thành thương hiệu, hứa hẹn sẽ mang tới những chủ đề nóng bỏng cho kỳ liên hoan phim.

Michael Moore là nhà làm phim tài liệu điện ảnh nổi tiếng, với những góc nhìn phản biện mạnh mẽ. Ở LHP Cannes năm 2005, ông và bộ phim của mình “Fahrenheit 9/11” đã trở thành đề tài thời sự và sau đó bộ phim đoạt giải Cành cọ Vàng.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong phim “Capitalism: A Love Story” của đạo diễn Michael Moore


Trong các tác phẩm tranh giải, còn có thể kể đến “The bad Lieutenant” của đạo diễn Werner Herzog, một bộ phim remake (làm lại từ bộ phim sản xuất năm 1992 của của đạo diễn Abel Ferrara với sự tham gia của ngôi sao Nicolas Cage.

Phim “The road” của đạo diễn John Hillcoat, chuyển thể từ tác phẩm văn học best-seller của Cormac McCathy cũng chắn chắn thu hút sự quan tâm vì xuất hiện của 2 tên tuổi Viggo Mortensen và Charlize Theron.

Ảnh minh họa

Một cảnh trong phim “The road” của đạo diễn John Hillcoat.


Ở hạng mục phim không tranh giải, bộ phim “The Important” của đạo diễn Steven Soderbergh với nam diễn viên Matt Damon cũng hứa hẹn sẽ được chú ý, nhất là khi anh sẽ có mặt tại LHP.

Mỹ dẫn đầu trong danh mục phim tranh giải với 6 phim. Đây là dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của nền công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới sau những vấn đề khủng hoảng của năm ngoái.

Nước chủ nhà Italia và Pháp đứng thứ 2 với 4 phim lọt vào danh sách tranh giải. Các nhà làm phim Đức và Hoa ngữ mỗi nơi đóng góp 2 phim. 5 phim còn lại mang các quốc tịch: Áo, Srilanka, Ai Cập, Israel và Nhật Bản.

Phim “Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên không nằm trong hạng mục phim tranh giải và được chiếu trong chương trình “Orizzonti”.

Háo hức chờ các ngôi sao

Hàng trăm fan đã đến thành phố xinh đẹp Venice trong những ngày này để chờ đợi được chứng kiến sự xuất hiện của những ngôi sao nổi tiếng.

Matt Damon là một trong những ngôi sao hạng A của Hollywood chắc chắn sẽ có mặt trên thảm đỏ LHP Venice trong kế hoạch quảng bá cho bộ phim “The Important”.

Những cái tên được mong đợi sẽ xuất hiện tại dịp này là Nicolas Cage, George Clooney, Oliver Stone, Charlize Theron, Eva Mendes, Richard Gere và Sylvester Stallone.



Ảnh minh họa

George Clooney và Matt Damon là 2 gương mặt rất được chờ đợi tại LHP Venice năm nay


George Clooney, nam diễn viên sở hữu một ngôi nhà ở Italia là một trong những nhân vật rất được dân địa phương ưa chuộng. Ở LHP lần này, anh tham gia một bộ phim tranh giải là The Men Who Stare at Goats” trong vai một phóng viên tình cờ đi qua khu vực căn cứ quân sự Mỹ tại Irắc.

Bộ phim đầu tay của nhà thiết kế thời trang Tom, Ford, “A single man” rất có thể mang theo sự xuất hiện của 2 diễn viên chính Colin Firth and Julianne Moore.

Thảm đỏ Venice sẽ còn có dịp chào đón các minh tinh nước Pháp. Isabelle Huppert (chủ tịch BGK LHP Cannes vừa qua có thể đến Venice cùng phim “White Material” của đạo diễn Claire Denis). Charlotte Gainsbourg, nữ diễn viên trong bộ phim gây sốc tại LHP “Antichrist” cũng sẽ có mặt tại thành phố nước Ý xinh đẹp cùng phim Persecution. Ngoài ra còn có cô đào Jane Birkin đi cùng phim ”36 Vues Du Pic Saint Loup”.


Ảnh minh họa

Nữ minh tinh người Ý Monica Belluci sẽ xuất hiện cùng sự ra mắt phim “Barria”, bộ phim mở màn liên hoan


Không thể không kể đến người đẹp nước chủ nhà Monica Belluci, cô vào vai trong bộ phim “Baaria” của đạo diễn kỳ cựu Giuseppe Tornatore, bộ phim được chọn chiếu khai mạc liên hoan.

2 nhân vật cũng sẽ được chú ý nhiều trong LHP này là đạo diễn John Lancaster và diễn viên hành động Sylverter Stallone. Đây là 2 gương mặt được vinh danh: John Lancaster sẽ được trao giải Sư tử Vàng cho thành tựu trọn đời còn người hùng của “Rambo” và “Rocky” được nhận một giải thưởng bên lề liên hoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét