Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Phim tài liệu về "huyền thoại thời trang" Valentino

Tám tháng đã qua kể từ khi nhà thiết kế huyền thoại nói lời chào tạm biệt sàn diễn thời trang trong những giọt nước mắt. Nhưng Valentino đã xuất hiện với tư cách một người đã từng thiết kế ra những bộ váy lộng lẫy nhất thế giới cho các quý bà từ Jackie Kenedy cho tới công nương Diana trong bộ phim tài liệu mới nhất về cuộc đời của ông.

Ảnh minh họa

Valentino: Ông hoàng cuối cùng là một tác phẩm nghệ thuật nhìn lại 2 năm cuối cùng của Valentino trong lĩnh vực thời trang mà ông đã tạo dựng được từ những năm 1960 để có được một thương hiệu thời trang quyến rũ, thanh lịch và trang trọng bậc nhất ngày hôm nay.

“Tôi biết phụ nữ muốn gì, họ muốn mình thật xinh đẹp” - nhà thiết kế người Y nói trong một cảnh phim. “Đó luôn là nhiệm vụ của tôi, thiết kế và tạo ra những bộ váy. Tôi không có khả năng làm cái gì khác ngoài việc đó hết”

Bộ phim tài liệu đã theo chân nhà thiết kế từ tháng 6/2005 đến tháng 7/2007 khi ông tổ chức 3 chương trình hoành tráng tại Rome nhằm kỷ niệm 45 năm ra đời hãng thời trang danh tiếng.

Valentino đã ngừng công việc thiết kế từ tháng 1/2008 sau show diễn cuối cùng tại Paris.

“Valentino” đưa người xem đến với xưởng thiết kế, nơi ông đã tạo ra những bộ váy hàng đầu; đến với hậu trường của các show diễn tại Paris, nơi những người đầy vai vế vẫn phải xếp hàng để chờ đợi được đón xem bộ sưu tập mới của ông và cuối cùng là đến những dinh trang xa hoa, nơi diễn ra các bữa tiệc của nhà thiết kế vĩ đại cùng những thành viên trong hoàng gia và các ngôi sao danh tiếng.

Ảnh minh họa

Bộ phim cũng đề cập tới mối quan hệ khăng khít giữa Valentino và nhà thiết kế Giancarlo Giammetti - người bạn đồng hành trong suốt 50 năm phát triển của hãng thời trang với những dự đoán tinh tế, sáng tạo góp phần vào thành công của thương hiệu Valentino như ngày hôm nay.

“Có điều gì đó quả thực làm tôi rất phấn chấn khi có được một bộ phim tài liệu về cuộc đời mình”, Valentino phát biểu sau khi bộ phim được giới thiệu tại liên hoan phim Venice.

Nhà thiết kế vĩ đại thú nhận việc diễn trước máy quay và các micro trong suốt một thời gian dài như thế không phải là chuyện dễ dàng.

“Khi tôi làm việc và thiết kế thì những người khác rất khó mà tiếp cận được, thế nên chuyện xung quanh mình có một đống dây dợ và biết rằng mọi thứ đang được ghi hình, tôi cảm thấy hơi bực mình một chút” - ông chia sẻ.

Được biết đạo diễn của bộ phim tài liệu là Matt Tyrnauer, phóng viên tạp chí Vanity Fair. Matt cũng cho biết bộ phim không hề đánh mất tính xác thực trong suốt quá trình thực hiện và Valentino gần như không phải tham gia và bất kỳ công đoạn nào để đảm bảo cho tính trung thực của tác phẩm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét