Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Loạt phim tài liệu “40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ”: Nhiều đoạn phim tư liệu lần đầu tiên công bố

Đoàn lãnh đạo Đảng, nhà nước, Chính phủ và Quốc hội vào viếng Lăng Bác sau ngày khánh thành Lăng (ngày 29-8-1975). (Ảnh tư liệu do Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ)
Hôm nay (30-8), tập đầu tiên của loạt phim tài liệu “40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ” sẽ được công chiếu trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (kênh VTV1, sau chương trình Thời sự).
Dự án làm phim tài liệu được đánh giá là quy mô nhất từ trước tới nay về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh, gồm 25 tập, thời gian thực hiện từ năm 2008 đến cuối năm 2010.

Đạo diễn Lê Đức Tiến, Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức thực hiện dự án, cho biết có nhiều đoạn phim tư liệu lần đầu tiên được công bố trong 25 tập phim này. Một trong số đó là các đoạn trích từ phim Hà Nội mừng Sài Gòn giải phóng (Hãng phim truyện Việt Nam, hoàn thành năm 1975), một số đoạn phim tư liệu trích từ phim mua bản quyền của nước ngoài, “Việt Nam - thiên sử truyền hình” - phim của Mỹ, “Ngày độc lập” - phim của Nhật…

Cũng theo ông Tiến, sự sáng tạo của các đạo diễn sẽ làm nên các phong cách phong phú, đa dạng thể hiện trong từng tập phim. “Mỗi đạo diễn sẽ thể hiện tình cảm kính yêu, sự tôn kính với Bác theo một cách riêng của mình” - ông Tiến nói.

Đạo diễn Vũ Xuân Hưng, một thành viên trong tổ đạo diễn lại cho rằng thách thức với các đạo diễn là vẫn là những hình ảnh cũ nhưng đạo diễn thổi vào đó tư tưởng mới và dùng tư duy của mình kết nối các hình ảnh tư liệu với các phần quay hiện đại”.

Sáu tập phim đầu tiên do Hãng phim truyện Việt Nam và Hội Điện ảnh TP.HCM thực hiện, mỗi tập khoảng 30 phút, công chiếu liên tục từ ngày 30-8 đến ngày 4-9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét