Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Tuần lễ riêng cho phim tài liệu quốc tế tại Hà Nội

- Lần đầu tiên một tuần lễ dành riêng cho phim tài liệu quốc tế được tổ chức tại Hãng phim Tài liệu & Khoa học Trung ương Hà Nội từ 15-19/6/2009.


Cảnh trong phim Phóng viên chiến trường, đề cử Oscar 2002 cho Phim tài liệu hay nhất.

Ngoài các bộ phim tài liệu VN được trình chiếu trong dịp này là: Trở lại Ngư Thuỷ, Bài ca trên đỉnh Tà Lùng, Gầm cầu mặt nước, Tuần lễ phim tài liệu quốc tế tại HN còn trình chiếu các bộ phim tài liệu của Đức, Ý, Bỉ và Thuỵ Sỹ do chính các Đại sứ quán và Viện văn hoá các nước này tại Việt Nam lựa chọn. Đó là các phim: Ngày xửa ngày xưa… những thú vui bình dị (Ý), Người thắng kẻ thua (Đức), Phóng viên chiến trường (Thuỵ Sỹ), Mizike Mama (Bỉ).

Đáng chú ý nhất trong số các phim được trình chiếu lần này là Phóng viên chiến trường đã đạt rất nhiều giải thưởng quốc tế và từng được đề cử Oscar 2002 cho Phim tài liệu hay nhất. Đạo diễn Christian Frei đã theo chân nhiếp ảnh gia chiến trường lừng danh James Nachtwey qua nhiều điểm nóng của thế giới như: Kosovo, Palestine, Indonesia…. để tìm hiểu cuộc sống hàng ngày của ông bằng một máy quay siêu nhỏ gắn ngay trên máy ảnh của James Nachtwey.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét