Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Công chiếu phim tài liệu về Michael Jackson trên khắp thế giới

Tại Los Angeles, gia đình của ông vua nhạc pop Michael Jackson cùng các fan vừa tham dự lễ công chiếu bộ phim tài liệu This Is It nói về những hoạt động cuối cùng của Michael Jackson vào sáng 28-10, theo giờ Việt Nam.

Những người anh, em của ông vua nhạc pop như Jermaine, Marlon, Tito và Randy đang có mặt tại Los Angeles để tham dự lễ công chiếu. Bộ phim cũng ra mắt đồng thời ở 18 thành phố khác trên khắp thế giới.

Những nhân vật trong làng giải trí như nhà sáng lập hãng Motown - Berry Gordy, ngôi sao của High School Musical - Ashley Tisdale, ca sĩ Adam Lambert và Katy Perry, đạo diễn Kenny Ortega (từ trái qua) đã có mặt tại Los Angeles để tham dự lễ công chiếu bộ phim tài liệu This is it.
Những nhân vật trong làng giải trí như nhà sáng lập hãng Motown - Berry Gordy, ngôi sao của High School Musical - Ashley Tisdale, ca sĩ Adam Lambert và Katy Perry, đạo diễn Kenny Ortega (từ trái qua) đã có mặt tại Los Angeles để tham dự lễ công chiếu bộ phim tài liệu This is it.

Những ngôi sao như Will Smith, Jennifer Lopez, Paris Hilton, Katy Perry, Jennifer Love Hewitt và nhà sáng lập hãng Motown Records- Berry Gordy Jr đã hiện diện tại sân khấu nhà thi đấu Staples Center ở Los Angeles để tham dự lễ công chiếu.

Sau lễ công chiếu, bộ phim tài liệu này sẽ được chiếu trong các rạp trong vòng 2 tuần. Buổi chiếu đầu tiên ở London diễn ra lúc 4 giờ (giờ GMT) ngày 28-10 nhưng các fan đã xếp hàng dài từ tối hôm trước để vào rạp. Trong tuần này, bộ phim cũng sẽ được chiếu ở 110 nước trên toàn thế giới.

Tuy nhiên cũng có một số người hâm mộ đã tập trung ở các rạp công chiếu nhằm phản đối nhà tổ chức đã che đậy tình trạng sức khỏe đang suy sụp của Jackson trong thời gian luyện tập chuẩn bị cho show diễn This is it.

Một số fan tận tụy của Michael Jackson đã thực hiện cuộc vận động mang tên "This Is Not It" nhằm kết tội nhà tổ chức AEG Live đã "ép" ông vua nhạc pop phải biểu diễn 50 shows ở sân khấu O2 (London) là quá sức với tình trạng sức khỏe của anh khi đó.

Nhà tổ chức đã quảng cáo shows diễn This is it là rực rỡ và hoành tráng nhất chưa từng thấy từ trước tới nay và 800.000 vé xem shows diễn đã được bán ra.

Bộ phim tàil liệu This Is It gồm các cảnh quay 100 tiếng luyện tập của Michael Jackson nhằm chuẩn bị cho chuyến lưu diễn This is it. Được biết ban đầu nhà tổ chức không có ý định phát hành ra công chúng đoạn băng video quay những cảnh tập luyện này của Michael Jackson. Tuy nhiên sau đó đạo diễn của chuyến lưu diễn This is it - Kenny Ortega bị thuyết phục, nên tiếp tục thực hiện một bộ phim tài liệu về ông vua nhạc pop mà những hình ảnh chủ yếu lấy từ đoạn băng video này.

Hãng Sony Pictures bỏ ra khoản tiền khổng lồ 60 triệu USD mua bản quyền các cảnh quay nói trên để thực hiện bộ phim This Is It.

Nhà cựu quản lý của Michael Jackson Frank DiLeo nói rằng "tôi đã coi bộ phim này ba lần rồi và lần nào cũng cảm thấy rất xúc động, có lúc tôi phải rời phòng chiếu vì không kìm được nước mắt. Nhưng tối nay tôi sẽ không khóc, tối nay là đêm kỷ niệm, đêm ca tụng Michael Jackson".

Còn diễn viên Elizabeth Taylor- bạn thân của Michael Jackson ca ngợi bộ phim trên Twitter là "những cảnh rực rỡ nhất mà tôi từng xem".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét